Tin đồn giá đất Nhơn Trạch tăng đột biến khi Đồng Nai đề xuất xây Cầu Cát Lái có thực không?

0
1479
Cầu Cát Lái là bùa hộ mệnh giúp Nhơn Trạch phát triển

Tỉnh Đồng Nai vừa có đề xuất chuyển kế hoạch xây dựng cầu Cát Lái cho Đồng Nai làm chủ đầu tư thay vì TP.HCM như đề án ban đầu, để dự án sớm được triển khai. Dự án cầu Cát Lái có tính chất rất quan trọng đối với Đồng Nai, nên tỉnh sẽ dồn tất cả nguồn lực để dự án sớm được hoàn thành. Khi Thông tin này được công bố, có một nguồn tin giá đất tại khu vực Nhơn trạch tăng mạnh, có nơi trở thành cơn sốt. Vậy thực hư ra sao?

Giá trị khi Cầu Cát Lái hình thành.

Cầu Cát Lái

Cầu Cát Lái có tồng chiều dài 3.782m, cầu được kết cấu  bằng dây văng 2 trục tháp, bề rộng mặt cầu 37m, dầm bê tông dự ứng lực, cầu có tĩnh không thông thuyền 55 m, rộng gần 38 m, gồm 6 làn xe cơ giới và 3 làn xe thô sơ, lề bộ hành mỗi bên 1,5 m. Tổng mức đầu tư 7.200 tỷ đồng sẽ được khởi công vào năm 2020. Cầu Cát Lái mang ý nghĩa chiến lược về mặt kinh tế, xã hội và cả an ninh quốc phòng tại khu vực, Cầu Cát Lái giúp kết nối Quận 2, thành phố Hồ Chí minh với huyện Nhơn Trạch Đồng Nai.

  • Về mặt giao thông

Lượng xe cơ giới và xe máy di chuyển từ TP.HCM đến Nhơn Trạch và chiều ngược lại rất lớn. Nên khi Cầu Cát lái hình thành sẽ mang một ý nghĩa giao thông rất lớn, nhất là giao thương đối ngoại của Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai, giúp kết nối chặt chẽ tam giác kinh tế vàng TP.HCM – Đồng Nai – Bà Rịa – Vũng Tàu lại với nhau. Trong tương lại tới khi các tuyến cao tốc, đường vành đai hình thành, cầu Cát Lái chính là điểm kết nối các công trình này.

tam giác vàng

Bên cạnh đó, khi cầu Cát lái hình thành sẽ giải quyết ùn tắc và kéo giảm tình trạng tai nạn giao thông tại khu vực cảng Cát Lái. Đây là một điểm đen giao thông do lượng xe container ra vào với số lượng lớn và tai nạn đa phần do xe container gây ra.

Ngoài ra, Cầu Cát Lái  nối với cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ giúp rút ngắn thời gian đi về các tỉnh Đông Nam Bộ, Phan Thiết, Đà Lạt.

  • Về mặt kinh tế, xã hội

Nhơn Trạch trong những năm gần đây được biết đến khu đô thị mới được quy hoạch bài bản nhưng lượng dân cư còn thưa thớt, có khu vực đất trống bỏ hoang. Khi Cầu Cát Lái hình thành, sẽ là bàn đạp biến Thành phố mới Nhơn Trạch thành vùng ngoại ô của Thành Phố Hồ Chí Minh giúp địa phương này phát triển hơn trước. Cầu Cát Lái rút ngắn khoảng cách từ Nhơn Trạch đến Tp.HCM, hay TP.HCM đi Bà Rịa -Vũng Tàu, đây cũng là điều kiện thuận lợi giúp 2 địa phương này rút ngắn khoảng cách chênh lệch với thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, với lượng dân cư nhập cư mỗi năm vào TP.HCM, cầu Cát Lái góp phần kéo dãn lượng dân cư, thay vì dân cư tập trung ở TP.HCM có thể về Nhơn Trạch ở, nhưng vẫn làm việc ở TP.HCM một cách thuận lợi.

Lượng dân nhập cư hàng năm đều vào ở mức báo động tại TP.HCM

Giao thông thuận tiện, chính là điều kiện tiên quyết giúp kinh tế Nhơn Trạch nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung phát triển vượt bậc. Cầu Cát Lái hình thành, dân Sài Gòn và các tỉnh sẽ đổ xô vào Nhơn Trạch để đầu tư, kinh doanh, xây dựng nhà xưởng….Với  quỹ đất dồi dào, trong tương lai tới, Nhơn trạch sẽ mọc lên những đô thị không hề kém cạnh Thủ Thiêm, Quận 2 hay những các trường Đại học, khu Công nghiệp… bắt đầu mọc lên như “nấm” sau cơn mưa.

Chính vì thế, việc xây dựng Cầu Cát Lái lúc này là rất cần thiết, là bước ngoặt để Nhơn Trạch, Đồng Nai thay màu áo.

Thực hư giá đất hiện nay tại Nhơn Trạch?

Cầu Cát Lái là bùa hộ mệnh giúp Nhơn Trạch phát triển

Khi cầu Cát Lái được hình thành sẽ là điều kiện tốt cho các xã Phú Hữu, Đại Phước và Phú Đông của huyện Nhơn Trạch phát triển. Hiện tại, dân sài Gòn đang đổ xô vào các xã này để tìm kiếm quỹ đất để đầu tư và mua ở. Nên giá đất tại các khu vực này tăng từ 50 -100% giá trị so với cùng kì năm trước.

Theo ông  Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, cho biết những dự án đang được triển khai tại huyện Nhơn Trạch giúp thị trường bất động sản tại đây đang sống lại và có dấu hiệu khởi sắc trong thời gian tới. Ông cũng cho biết thêm “Không có chuyện giá đất tại Nhơn Trạch tăng mạnh sau một đêm, giá đất tại khu vực vẫn đang bình ổn, họa chăng có hiện tượng đó là do một số cò đất lợi dụng thông tin để thổi gía, đầy hàng sau nhiều năm ứ động”

Về tình hình thực tế tại khu vực, một giám đốc bất động sản tại khu vực chia sẻ, “một số dự án khu dân cư đang có mức bán khá ổn định, mức giá trung bình từ 15-25 triệu đồng/m2, chứ không có chuyện tăng mạnh lên đến 30 hay 40 triệu đồng/m2”.

Nên các nhà đầu tư nên bình tĩnh với những tin đồn thất thiệt. Chính vì thế, khi đầu tư vào Nhơn Trạch vào thời điểm khách hàng cần cân nhắc kĩ đừng nóng vội, cần nắm rõ thị trường để mang lại giá trị đầu tư cao.

Liên hệ đầu tư: Hotline: 0938392268

Ngọc Minh

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here